10 điều trên facebook khiến dân mạng cực ghét

Trong tầng lớp này, có rất nhiều người với đủ mọi tính cách khác nhau, nhưng nhìn chung tất cả bọn họ đều ghét những điều sau đây.

1. lường đảo : Ngoài đời thực, chúng ta ghét sự lừa đảo có thể khiến ta tổn hại vật chất nhiều hơn, nhưng trên facebook, sự lừa đảo không khiến ta mất gì nhưng mang lại nỗi khó chịu rất lớn. Chả hạn như những bài báo gây sốc nhưng dẫn link là một vận dụng để câu like, hay những thông báo không có thực nhưng vẫn được tung ra để gây hoang mang dư luận.

2. Những status thở than : Bạn cho rằng việc than vãn trên facebook có thể giúp bạn giải tỏa xúc cảm, nhưng bản tính không những bạn chẳng thấy khá hơn, mà còn khiến xúc cảm thụ động “lây lan”. Nhiều người dùng facebook cho rằng một status buồn cũng có thể khiến họ…buồn lây. Nên nếu bạn có nhiều bạn bè trên facebook, tốt nhất đừng để họ phải lẳng lặng “cho bạn vào danh sách đen” để tránh đọc những status của bạn.

3. Các bức hình tạo cảm xúc thụ động : Những bức hình rùng rợn, gây ám ảnh, hoặc những bức ảnh xấu, mất vệ sinh và khiến người khác cảm thấy thật là thiếu đứng đắn, đều có thể tạo ảnh hưởng không tốt. Facebook là ảo nhưng cảm xúc khi đón nhận những điều trên facebook là thật. Đó là lí do rất nhiều bạn thích nút “block” vì họ không muốn nhìn thấy những hình ảnh phản cảm.

4. Những lời mời chơi game:  Không phải ai lên facebook cũng thích chơi game. Có rất nhiều việc khác phải làm nên những lời mời chơi game dù chỉ vô tìnhđược gửi đến nhưng rất có thể ai đó sẽ unfriend bạn chỉ vì bạn làm phiền họ quá nhiều.

5. Tin nhắn lăng xê:  Chúng ta thường không có cảm tình với quảng cáo, đặc biệt là những mẩu quảng cáo trực tiếp, thiếu tính sáng tạo. Nếu bạn liên tục nhắn nhe với người lạ trên facebook chỉ để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ thì họ sẽ xóa thẳng tay mà không cần đọc nội dung.

6. Lời bình luận thụ động:  Lời khuyên khi bình luận trên facebook là, hãy hòa nhã khôn xiết có thể. Ai cũng thích những lời khen nên những lời bình luận bị động có thể gây ra những bất hòa không đáng có. Những lời chê bai không mang tính đóng góp cũng có thể gây khó chịu.

7. kết duyên xong rồi…unfriend hoặc chặn:  Hãy bảo đảm rằng khi kết thân với ai đó, bạn biết rõ về người này. Đừng kết bạn đại trà sau đó đổi ý. Cảm giác bị unfriend hay bị block cũng không dễ chịu tí nào.

 8.   Những trang cộng đồng bị thương mại hóa:  Những trang mang tính tiêu khiển có thể được mọi người ủng hộ. Nhưng nếu đăng quá nhiều tin quảng cáothì mọi người sẽ “tẩy chay”, vì họ cho rằng những trang này kiếm lợi nhuận dựa trên sự để ý của họ.

9. Facebook giả mạo:  Sự lừa dối không mang lại kết quả tốt đẹp. Vì thế những trang facebook trá hình người lừng danh hay hoá trang bất kì cá nhân chủ nghĩa nào đềukhông được hoan nghênh.

10. Công khai chuyện riêng tư:  Bạn bị điểm xấu trong học tập, bạn vừa thất tình, bạn đã “từ mặt” bạn thân”, bạn bị mẹ mắng, bạn không thích thầy cô nào đó… vớ những status mang tính riêng tư của bạn, người khác không muốn xem cũng phải tò mò tìm hiểu. Có khi điều này khiến người khác rất khó chịu, nhất là khi người mà bạn đề cập tình cờ đọc được.

 Demi Twinkle   ® 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status