Các nhà mạng nhất loạt "chơi xấu" người tiêu dùng 3G?

  

 Tăng cước 3G cao nhất 40%, nhà mạng vẫn lỗ? 

Theo tìm hiểu của PV, đây là lần thứ hai tính từ đầu năm 2013 đến nay, cước 3G tiếp chuyện tăng với mức cao. Lý do được nhà mạng đưa ra là giá cước giờ quá thấp so với giá thành và nhằm bù lỗ cho các nhà mạng khi bị các dịch vụ OTT (dịch vụ nhắn, gọi điện miễn phí qua internet) đe dọa.

Từ ngày 16/10, giá cước 3G của cả ba nhà mạng lớn nhất loạt tăng làng nhàng 20%, trong đó có gói cước tăng đến 40%. Trong đó, gói Mimax không giới hạn dung lượng của Viettel tăng từ 50.000 đồng/tháng lên 70.000 đồng/tháng. Gói cước na ná được áp dụng với gói MIU không giới hạn dung lượng của Mobifone. Ngoài ra, cước 3G trọn gói dành cho học trò, sinh viên cũng được tăng lên 50.000 đồng/tháng. Ngoài việc điều chỉnh giá 3G, các nhà mạng đều hứa nâng cao chất lượng dịch vụ như từng cam kết trước khi đề xuất tăng giá với bộ Thông tin và Truyền thông.

  

 Tin nhắn của nhà mạng Mobifone thông báo về việc tăng giá cước các gói 3G 

Ngay sau khi cả 3 nhà mạng nhất loạt tăng cước 3G, trên các diễn đàn công nghệ, nhiều quan điểm tỏ ra bất thần với việc tăng cao như vậy. Rất ít người tỏ ra cảm thông với Viettel, VinaPhone và Mobifone dù 3 nhà mạng này từng tuyên bố cước 3G ở Việt Nam đang rẻ nhất thế giới. Anh Trung Hiếu (Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc nói: "Vừa nhận được tin nhắn tăng cước là tôi đã hủy ngay gói MIU của mobifone. 50.000/tháng tôi còn ưng dùng, còn với giá này thì tôi chuyển sang dùng ADSL và mua thêm modem Wifi để không phải dùng 3G. Phải chăng các nhà mạng chủ trương tăng cước internet 3G để bù cho các dịch vụ viễn thông khác bị giảm doanh thu?!. Không biết giá cước các nhà mạng tính mức độ nào và phải tăng bao lăm lần nữa thì mới đủ giá thành vì nghịch lý là lượng khách hàng sử dụng ngày một tăng mà giá cước cũng tăng theo".

Sự việc cả 3 nhà mạng nhất tề tăng cước 3G khiến không ít khách hàng than trời. Bác Trần Tuấn Anh (Khâm Thiên, Hà Nội) cho rằng: "Nếu tăng quá, người dùng ít đi thì nhà mạng sẽ là người chết đầu tiên!".

 Bắt tay nhau "ăn trộm" người tiêu dùng? 

Khi được hỏi về căn do cụ thể của việc tăng giá cước 3G lần này, đại diện VinaPhone cho biết, việc điều chỉnh để hợp lý hóa các gói cước hạp với nhu cầu của khách hàng. Song song giúp các nhà mạng nâng cao hiệu quả đầu tư mạng 3G và tạo điều kiện đầu tư mở mang, nâng cấp mạng lưới nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời kì tới.

Cũng theo đại diện VinaPhone, kế hoạch từ nay đến cuối năm, đơn vị này sẽ tăng cường thêm gần 3.000 trạm thu phát sóng, trong đó có đến 2.500 trạm 3G trên toàn mạng. Số lượng trạm 3G bổ sung lần này sẽ giao hội cốt tử ở các thành phố lớn như TP.HCM và một số khu vực trọng tâm khác có mật độ

 Mai Giang 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status