Công dân thời biến đổi khí hậu

Hội thảo tập huấn quốc gia I am a climate citizen (Công dân thời biến đổi khí hậu - BĐKH) đã chính thức mở đầu tại Học viện ERC International (quận Phú Nhuận, TP.HCM). Đây là lần đầu tiên chương trình tập huấn thủ lĩnh trẻ toàn quốc về chủ đề BĐKH được tổ chức tại Việt Nam. Sự kiện này cũng mở đầu cho tuổi hai phạm vi chiến dịch Vietnam Power Shift. Mục đích thúc đẩy, định hướng những nguyên tố hạt nhân tạo nên sự lớn mạnh và bền vững cho phong trào môi trường tại địa phương.

Nội dung chính của đợt tập huấn là xây dựng, phát triển các kỹ năng cấp thiết; chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện cá nhân chủ nghĩa; phân tích thế mạnh và các cơ hội; thảo luận các giải pháp thực tại cho các vấn đề môi trường cụ thể tại các địa phương. Đồng thời, lên kế hoạch xây dựng phong trào cấp cơ sở, từ đó giúp các bạn trẻ có đủ nền tảng kiến thức cho những dự án mai sau.

 

 

 Ông Martijn van de Group, Giám đốc tổ chức phi chính phủ Hà Lan Water.Nl, trong phần biểu hiện Kế hoạch ĐBSCL. Ảnh: 350.Org 

Là thành viên trẻ nhất, có mặt sớm nhất tại TP.HCM, bạn Hồ Thị Khánh Ngân, sinh năm 1996, hiện đang theo học Trường THPT Pleiku, TP Pleiku, Gia Lai, san sẻ: “Em thực thụ rất vui trong phiên mở đầu bữa nay. Được gặp gỡ và san sẻ với các bạn rất khác nhau đến từ mọi miền của sơn hà nhưng lại cùng chung một mối quan hoài là môi trường, thật là xăm. Chương trình tập huấn có vẻ nặng nhưng rất sôi động và hấp dẫn. Em thấy háo hức về những nội dung trong những ngày tập huấn tiếp theo và thật sự hy vọng khi quay về có thể khởi động được phong trào về BĐKH tại quê hương em”. 

Đặc biệt, chương trình tập huấn còn quy tụ các diễn giả uy tín từ nhiều tổ chức, lĩnh vực khác nhau. Điều đó tạo nên sự phong phú, giúp các bạn trẻ kiến lập tri thức nền móng cho bản thân mình. Ông Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc truyền thông trọng tâm Hành động và kết liên vì môi trường và phát triển (CHANGE), cho biết: “Chúng tôi vui thông báo rằng sự kiện lần này đã được tổ chức đúng nghĩa là sự kiện của cộng đồng, do cộng đồng đóng góp và cùng thực hiện. Có rất nhiều câu chuyện đẹp về sự hỗ trợ đầy quý giá từ cộng đồng khiến chúng tôi khôn cùng cảm kích… Như giáo xứ Tân Sa Châu đã nhận lời cung cấp chỗ ở và không quên đề nghị xây thêm hai nhà vệ sinh và lắp đặt Wi-Fi tạo thêm điều kiện cho các bạn thủ lĩnh. Các mạnh thường quân giấu tên đã lắng nghe lời kêu gọi của chúng tôi”. Cùng với sự kiện này, 350.Org cùng liên minh toàn cầu gồm mạng lưới các tổ chức phi chính phủ, các phong trào cộng đồng, nhà hoạt động môi trường trên hết thảy châu lục đã cùng ra tuyên cáo tổ chức Tháng Hành động toàn cầu vì năng lượng mang tên Reclaim Power. Trong đó, điểm nhấn quan yếu là ngày Hành động quốc gia diễn ra ngày 27-10.

NGỌC CHÂU


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status