Google bổ sung hàm API SMS cho Android 4.4, siết chặt quyền truy cập của ứng dụng không mặc định



 *vận dụng mặc định ở đây có thể là ứng dụng của bên thứ ba chứ không nhất mực phải là app của Google hay của hãng sinh sản thiết bị. Tuy nhiên nó phải được người dùng chọn làm phần mềm mặc định mỗi khi cần nhắn nhe. 

Google chưa đề cập đến khả năng nhắn tự động từ những app dùng cho mục đích bảo vệ nhà cửa, quản ngại trẻ em... Chúng ta chỉ mới biết được rằng những ứng dụng không mặc định vẫn có thể nhận và đọc tin nhắn như từ trước đến nay. Chúng cũng có thể gửi tin nhắn duyệt y phương thức SmsManager.Send, tuy nhiên nội dung tin thì không được ghi vào cơ sở dữ liệu hệ thống, do đó chẳng thể được thấy bởi những áp dụng SMS khác.

Bên cạnh việc tăng tính an toàn, quy định mới hệ trọng đến việc gửi tin nhắn có thể khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi phải dùng một vận dụng duy nhất để gửi tin SMS/MMS. Điều đó có nghĩa là các app bổ trợ, tỉ dụ như app giúp hiển thị tin nhắn trong cửa sổ popup, app nhắn tin từ biểu tượng nổi mô phỏng theo Chat Heads của Facebook... Sẽ gặp khó khăn khi gửi tin (bởi chúng chẳng thể ghi tin nhắn đã gửi vào cơ sở dữ liệu).

Đối với những ứng dụng dùng để sao lưu và phục hồi SMS, Google khuyên rằng các lập trình viên nên chỉ dẫn người dùng chuyển áp dụng sao lưu đó thành mặc định, khôi phục lại dữ liệu của mình, sau đó mau chóng chuyển trở lại app nhắn tin. Không may, quy trình này khiến cho việc tự động đồng bộ tin nhắn giữa nhiều thiết bị trở thành khó khăn hơn (bởi các app đồng bộ sẽ không còn quyền được thoải mái ghi vào cơ sở dữ liệu tin nhắn nữa).

  Nguồn: Google   


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status