Mỹ tăng tốc nâng cấp "pháo đài bay" B-52

Không quân Mỹ đang dần đạt tới những cột mốc quan yếu trong cố kỉnh nâng cấp và đương đại hóa các phi cơ ném bom B-52.

Một chiếc B-52 đã được chuyển từ cứ không quân Barksdale tới cứ không quân Tinker vào cuối mùa hè năm nay để bắt đầu quá trình bảo trì, nâng cấp. Đây sẽ là chiếc máy bay trước tiên được cài đặt hệ thống mạng giao tế và tác chiến công nghệ cao (CONECT).

Gói nâng cấp CONECT bao gồm phần mềm và phần cứng như máy chủ mới, modem, sóng vô tuyến, dữ liệu kết liên, đầu thu và máy trạm kỹ thuật số cho phi hành đoàn.

Ngoài ra, còn có phần mềm ARC-210 Warrior, cho phép truyền thoại, dữ liệu và thông tin trong thời gian thực giữa B-52 và các trọng tâm kiểm soát, chỉ huy mặt đất.

Tàu bay ném bom B-52

Hệ thống sóng vô tuyến cho phép truyền và nhận các gói dữ liệu và các tập tin với thông tin tình báo cập nhật liên tục, thiết lập bản đồ hoặc các thông báo về đích trong khi máy bay đang chuyển di.

Màn hình máy tính trong buồng lái sẽ cung cấp bản đồ kỹ thuật số về vùng địa hình xung quanh, cũng như đường bay của máy bay.

Gói nâng cấp này cũng sẽ cải thiện khả năng nhận các thông tin tình báo quan trọng của phi cơ, duyệt y một đầu thu có tên gọi là Intelligence Broadcast Receiver . Ngoài ra, B-52 sẽ có khả năng nhận thông báo qua hệ thống LINK-16, đây là hệ thống thông tin hình ảnh, âm thanh và tín hiệu số theo thời kì thực, cho phép xử lý dữ liệu tình báo, nhận dạng cảnh huống, xác định tọa độ mục tiêu để tiến công, truyền thông báo tình báo, giám sát và do thám (ISR).

Cùng với gói nâng cấp CONECT, gói nâng cấp hệ thống khí giới bên trong thân 1760 (Internal Weapons Bay Upgrade - IWBU) cũng đang được tiến hành. Gói nâng cấp này cho phép B-52 mang được 8 bom JDAM bên trong thân và 6 bom sáng ý JDAM ở mỗi giá treo bên ngoài.

Boeing đã nhận được hiệp đồng nâng cấp kĩ thuật (EMD) để tiến hành đương đại hóa hàng loại máy bay B-52 vào tháng 9. Gói nâng cấp IWBU sẽ giúp tăng 66% khả năng mang khí giới cho B-52.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status