Người dùng ngày một tốn thời gian hơn trên di động

Số liệu mới được công bố của hãng nghiên cứu ComScore cho thấy, các thiết bị di động đang làm đổi thay các con người tiếp cận và dùng các nội dung online.

Người dùng đang sử dụng nhiều thời kì hơn trên di động.

Người dùng càng ngày càng dành nhiều thời gian hơn để xem ảnh, tra bản đồ, chơi game, tìm thông báo thời tiết, lướt web, mạng tầng lớp,… trên các thiết bị di động hơn là một chiếc máy tính để bàn hay laptop.

Theo số liệu của ComScore, 92% thời gian xem ảnh, 86% thời gian soát bản đồ, 78% chơi game, 69% thời gian soát thông báo thời tiết của người dùng được dùng trên các thiết bị di động.

Bên cạnh đó, có tới 65% thời gian lang thang trên mạng từng lớp của người dùng hiện này là từ các thiết bị di động chứ không phải là từ máy tính.

Máy tính để bàn vẫn chiếm ưu thế ở một đôi hạng mục như mua bán online, thông tin tài chính, chứng khoán, thông báo tiêu khiển hoặc thông tin về sức khỏe.

Theo đó, 65% thời gian lục vấn thông báo sức khỏe, 62% thời kì đọc tin tưởng, 60% thời gian đọc thông tin tiêu khiển và 61% thời kì tra khảo thông tin tài chính chứng khoán của người dùng là từ máy tính bàn.

Bảng phân chia thời gian dùng trên mobile và máy tính bàn.

Lĩnh vực “giao tranh” quyết liệt giữa thiết bị di động và máy tính bàn chính là việc mua hàng online. Hiện tại, 54% thời kì mua bán online được dùng từ máy tính bàn, thời gian mà người dùng mua bán online trên di động chỉ chiếm 46%.

Hiện tại, các áp dụng mua bán online trên thiết bị di động vẫn chưa hoàn thiện và thực sự phổ quát và những con số này là hoàn toàn có thể hiểu được. Tuy nhiên, trong một mai sau không xa, tỉ lệ này có thể sẽ bị đảo ngược.

Từ lâu, người ta đã nhắc tới khái niệm “hậu PC”, “thời đại của di động”, và có vẻ như các thiết bị di động đang “giết chết” PC nhanh hơn nhiều so với dự đoán.

 Lê Văn  (Theo Mashable )


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status