NSA "gom" danh bạ của hàng trăm triệu người dùng internet

Cơ quan An ninh nhà nước Mỹ tại Maryland, Mỹ Ảnh: Reuters

>> NSA theo dõi mối quan hệ từng lớp của dân Mỹ
>> NSA vi phạm quyền riêng tư “hàng nghìn lần”
>> NSA theo dõi chính khách Mỹ trong chiến tranh Việt Nam

Theo Reuters, chương trình thu thập này sẽ chặn để thu thập các địa chỉ email và “danh sách bạn bè” từ dịch vụ tin nhắn ngay thức thì khi người dùng dùng internet để giao thông trên toàn cầu.

 Washington Post , dựa theo tài liệu mật do Edward Snowden cung cấp, cho biết NSA sẽ tiến hành phân tách dữ liệu trên để tìm ra mối liên kết cũng như phác họa các quan hệ của các mục tiêu tình báo nước ngoài.

Trích dẫn nguồn tin từ hai quan chức tình báo cấp cao của Mỹ, Washington Post cho biết các hoạt động thu thập dữ liệu này diễn ra bên ngoài nước Mỹ nhưng vẫn quét qua nhiều địa chỉ giao thông tại Mỹ.

Phát ngôn viên Văn phòng Giám đốc Tình báo nhà nước - cơ quan giám sát NSA - cho biết NSA chỉ tụ họp vào việc phát hiện các mục tiêu tình báo nước ngoài. “Chúng tôi không quan hoài đến thông báo cá nhân chủ nghĩa của người Mỹ”, phát ngôn viên này khẳng định.

Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden hiện đang sống tại một địa điểm bí hiểm ở Nga sau khi nước này cấp quyền tị nạn chính trị vận hạn 1 năm cho ông.

ANH THƯ


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status