NSA thu thập 700 nghìn danh bạ mỗi ngày

Những tiết lậu về chương trình thu thập tình báo này được công nhận bởi một số quan chức an ninh cao cấp của Mỹ và nhiều tài liệu khác do Edward Snowden cung cấp. Trong thưa nội bộ của NSA mà Snowden đưa ra, các dịch vụ miễn phí nức tiếng là đích ngắm của NSA, bao gồm Yahoo (444.743 danh bạ), Facebook (82.857 danh bạ) và Gmail (33.697 danh bạ).

Chương trình trinh sát viên mà NSA đang khai triển có khả năng ghi lại địa chỉ thư điện tử và địa chỉ người thân, bạn bè có trong danh bạ mỗi khi người dùng đăng nhập vào các dịch vụ trực tuyến, viết tin nhắn hoặc đồng bộ thông báo giữa các thiết bị.

Đích của NSA không chỉ có được thông tin của mọi người mà còn nhằm thiết lập bản đồ mối quan hệ của công chúng, tương tự việc cơ quan này lấy thông báo từ các mạng tầng lớp đặt trụ sở tại Mỹ như Facebook.

Ngày nay, NSA vẫn chưa được Quốc hội Mỹ ủy quyền thu thập danh bạ trên diện rộng như vậy. Nhưng cơ quan này đã tìm cách lách luật bằng việc kết liên với các công ty viễn thông và tổ chức tình báo nước ngoài để tổ chức các tuyến chuyển mạch Internet như vụ mạo Google trong thời kì gần đây.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status