Sinh viên sốc vì tăng cước 3G

Nguyễn Hiếu Hoàng, SV năm 1 Trường ĐH Kinh tế - Luật TP HCM, cho biết trước đây em dùng gói cước Max của Vinaphone, giá trọn gói là 50.000 đồng/1 tháng. Hàng ngày, em phải lên mạng tìm tài liệu học tập. Vài ngày đầu mạng còn nhanh nhưng khi hết tốc độ truy cập tối đa, ngay tức khắc 3G chậm như rùa bò. “Giờ tăng giá 3G, SV tụi em khốn đốn, tiền hằng tháng hạn hẹp không biết lấy đâu và đắp vào. Cắt thì chẳng thể tiếp cận các nguồn tài liệu phục vụ học tập”.



3G chưa bao giờ tốt

Trần Huyền Hân, SV Trường ĐH Mở TP HCM, chia sẻ: “Em đăng ký mạng 3G của Viettel nhưng truy cập Internet lúc được lúc không. Chỉ cần đi xa khu trọng tâm một tẹo là hầu như không thể kết nối được 3G, vào một trang web thì mất cả giờ đồng hồ. Vậy nhà mạng tăng cước làm gì khi chất lượng không được cải thiện”.

Còn bạn Nguyễn sáng suốt, SV Trường ĐH Khoa học từng lớp và nhân bản TP HCM, cho biết SV giờ phải lên mạng tìm tài liệu học tập, học ngoại ngữ khá nhiều. Với giá cước như cũ là 50.000 đồng/tháng thì tạm hài lòng được, giờ tăng giá thì các bạn sẽ phải bớt phần ăn, uống, ăn xài.

“Nhưng lo nhất là giá tăng nhưng không biết chất lượng có tăng? Với gói cước của MobiFone em đang dùng, chỉ cần lên mạng xem 1 clip học tiếng Anh là hết tốc độ nhanh, từ đó truy cập mạng rất chậm. Nhà mạng so sánh với các nhà nước khác chỉ là cái cớ mà thôi”- bạn Minh Mẫn san sớt.

Sinh viên điêu đứng


Hội những người phản đối tăng cước 3 G

Rất nhiều người sử dụng dịch vụ 3G khi nghe thông tin tăng giá cước đã thông tõ thái độ thất vọng vì trước đó, dù giá cước 3G không thấp nhưng chất lượng dịch vụ lại quá tệ. Tăng cước 3G, đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất phải kể đến sinh viên, học sinh, những người có thu nhập thấp. Trên nhiều diễn đàn, nhiều thành viên đã đề đạt và lo ngại về chất lượng dịch vụ liệu có cải thiện khi nhà mạng tăng giá.

Bạn Trần Huyền Hân chia sẻ: “Khi tăng cước 3G, nhiều hình thức tiêu khiển cho SV nghèo như tụi em như xem phim, xem clip ca nhạc qua mạng, hoặc thậm chí muốn giao thông với gia đình ở quê qua Internet chắc cũng không dám”.

Trên diễn đàn nhiều trường ĐH, nhiều ý kiến tỏ tường việc tăng gói cước 3G sẽ khiến nhiều SV rơi vào cảnh “học chay”. Nick name ngotranphuongtrang@... Chia sẻ: "Vậy là từ đây phải bớt tiền ăn mỗi bữa, hoặc xin thêm tiền ba mẹ nếu muốn tiếp tục dùng điện thoại."

Bạn có nickname moingaymotniemvui@... Còn thống kê vui: "Phòng trọ mình có 4 bạn ở chung, một bạn có điện thoại đăng ký 3G, mỗi khi dùng Internet thì nhờ điện thoại bạn ấy, rồi cuối tháng chia tiền nhau trả chung. Giờ tăng giá, chúng mình đang lừng khừng có nên tiếp kiến dùng dịch vụ này nữa hay không vì với SV, thêm 20.000 đồng/1 tháng là vấn đề không hề nhỏ”.

Trên Facebook, nhiều nickname còn đăng nhiều status vui, thậm chí còn thành lập hội những người tẩy chay dịch vụ 3G. Nickname trannguyenan @ còn giãi bày: Phải xin lỗi bạn gái vì từ đây muốn nhắn, giao thông với em cũng phải lăm tăm. Nickname nguyenhadung @ thì chán chường: Tăng cước 3G là tăng… phí ái tình vì tình yêu bây chừ phải nhờ Internet nhiều lắm.

Theo thông tin các nhà mạng cung cấp, bắt đầu từ ngày 16-10, cước 3G trọn gói (truy cập Internet bằng các thiết bị di động) của Viettel (Mimax) và MobiFone (MIU) sẽ điều chỉnh tăng từ 50.000/tháng đồng lên 70.000 đồng/tháng.

Với gói cước này, người dùng sẽ có 600 MB dung lượng miễn phí truy cập ở tốc độ cao. Vượt quá dung lượng này, người dùng sẽ chuyển sang dùng mạng tốc độ thấp nhưng không bị tính thêm cước vượt trội. Nhà mạng Vinaphone dù đưa ra thông tin muộn hơn nhưng cũng chính thức cho biết tăng giá hai gói MAX và MAXS với mức tăng tương ứng là 20.000 đồng và 15.000 đồng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status