Tuần làm việc trước nhất của cựu PCT Google tại Xiaomi: Kinh ngạc!

  

Xiaomi: Mối đe dọa thực sự của Apple, Google và Samsung?

Khi gia nhập Xiaomi, Hugo Barra ngay lập tức được bổ nhậm giữ chức Phó Chủ tịch toàn cầu và giữ vai trò quan yếu trong việc mở mang danh mục sản phẩm và kinh dinh trên toàn thế giới. Nói cách khác Barra sẽ có nhiệm vụ là đưa sản phẩm Xiaomi tiếp cận với người dùng toàn cầu và quảng bá thương hiệu của hãng ra các thị trường bên ngoài Trung Quốc.

 

Trong một bài viết gần đây được đăng tải trên Google+, Barra đã san sớt rằng tuần trước tiên làm việc tại Xiaomi ở Bắc Kinh đích thực khá dữ dội. Ông đã thực sự sửng sốt trước tốc độ phát triển chóng mặt của hệ sinh thái công nghệ cao của Trung Quốc. "Tôi chưa bao giờ thấy một cuộc cạnh tranh ác liệt và tinh thần cao độ nhằm tạo ra những sản phẩm với một tốc độ chóng mặt như vậy", Barra đã viết. "Có một ý thức kinh dinh chung phổ biến trong tuốt các công ty từ nhỏ đến lớn". 

Ý kiến ​​Hugo cũng đã làm minh bạch về thực chất của ngành công nghiệp công nghệ cao Trung Quốc. Trong lịch sử thì các sản phẩm của Trung Quốc luôn được gắn liền với cái mác giá rẻ và chất lượng thấp. Tuy nhiên, cuộc cách mệnh sinh sản các sản phẩm công nghệ cao trong mười năm qua đã chứng kiến sự đổi thay từ​​ các công ty toàn cầu lớn như Samsung và Apple, khi các hãng này đã di chuyển một khối lượng lớn các dây chuyền sinh sản chất lượng cao của họ sang Trung Quốc đại lục.

Còn tại Xiaomi, theo Barra thì ý thức sinh sản tại hãng này là "làm những điều đúng đắn". Điều này có nghĩa rằng, tuốt tuột những gì mà những con người tại Xiaomi đều đang tụ họp hướng vào trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Xăm hơn, Barra cũng nhận thấy rằng sự phát triển của các công cụ truyền thông từng lớp tại Trung Quốc cũng mạnh mẽ hơn nhiều so với ở phương Tây. Minh chứng là Hugo dù mới tham dự nền tảng mạng tầng lớp phổ quát nhất Trung Quốc là Sina Weibo chỉ chưa đầy một tháng trước và mới chỉ có 12 bài đăng công khai, tuy nhiên Barra đã có hơn 80.000 người theo dõi, trong khi con số này trên G+ chỉ là 36.000.

 Tiến Tùng 

 Theo Android Authority 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status