6 mẹo để nhận email hồi đáp từ những người bận rộn

Đặt câu hỏi, nếu là câu hỏi về họ thì càng tốt. Một nghiên cứu tâm lý từ trường đại học Harvert của Mỹ vào năm 2012 cho thấy con người rất nao nức với những câu hỏi liên hệ đến mình. Thành ra, nếu bạn muốn nhận được hồi đáp sớm từ những người này, ngoài chủ đề chính thì trong email có thể kèm thêm một số câu hỏi can dự đến công việc, gia đình họ.

Tiêu đề cho thấy chừng độ quan yếu của vấn đề. Hằng ngày, những người bận rộn nhận rất nhiều email, và họ thường dành thời gian cho những email nào họ nghĩ là quan yếu nhất khi lướt qua tiêu đề các email mà họ nhận. Nên, nếu muốn chắc chắn nhận email hồi đáp từ những người này, hãy cân nhắc kỹ khi đặt tiêu đề email để họ thấy đó là vấn đề thực thụ quan yếu.

Ngắn gọn và xúc tích. Hãy viết những bức thư thật sự ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Đây là lời khuyên dành cho mọi email chứ không chỉ riêng những bức thư được gửi đến những người bận rộn. Đừng đưa ra các thông tin dông dài không can dự, nhưng ở cuối email cũng có thể cung cấp thêm các thông báo mà họ cần.

Bổ sung ích lợi. Khi người ta nhận được lợi. Hoặc sự ưu đãi nào đó, họ sẽ có động lực hơn trong việc thực hiện công việc. Do đó bạn có thể kèm theo một ưu đãi dành riêng cho họ, một lời mời đi cà phê chả hạn. Với những vấn đề quan yếu hơn hay đối tác ở những vị trí cao hơn, chả hạn khách hàng lớn của công ty bạn, thì một lời mời ăn trưa cũng là hiệp. Hãy đầu tư nhỏ để mang lại ích lớn.

Cc cho các bên liên can. Nếu đã thử các cách trên mà không hiệu quả, hãy cc cho một người nào đó có can hệ câu chuyện giữa hai người, đây có thể là sếp bạn, cũng có thể là một đối tác đang làm việc trong cùng dự án giữa 2 người. Nhận thấy tầm quan yếu của những người này và sẽ là bất lịch sự nếu không có hồi đáp nào, người nhận thư sẽ nhanh chóng giải đáp bạn.

Gửi email thẳng thớm và liên tiếp. Nếu đã từng xem Shawshank Redemtion, bộ phim hiện nắm giữ vị trí đầu bảng danh sách IMDB, bạn sẽ thấy để đạt được mục đích của mình, nhân vật chính mỗi tuần lại gửi một bức thư cho Thượng Nghị Viện đề nghị cấp tiền xây thư viện trong nhà lao. Sau khi nhận được một ít tiền, anh lại gửi mỗi tuần… 2 bức để đề nghị cấp thêm tiền.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status