Doanh nghiệp “ngại” điện toán đám mây vì bảo mật

 (VnMedia)  -     

 Bảo mật luôn là thách thức lớn  

Khái niệm điện toán đám mây không còn quá xa lạ với doanh nghiệp và người dùng Việt. Tuy nhiên, chừng độ bảo mật khi “lên mây” ra sao vẫn là câu hỏi khiến nhiều đơn vị, doanh nghiệp còn chưa đượm đà. Trước sự hồ nghi về điện toán đám mây, các áp dụng trên điện toán đám mây nói chung và giá trị của nó khi áp dụng trong môi trường doanh nghiệp, ông Phạm Thế Trường, giám đốc điều hành SAP Việt Nam cho biết, điều đó là một thực tại.

Theo ông Trường, thách thức chính khi đưa SAP điện toán đám mây vào Việt Nam là vấn đề an toàn thông tin. Thông tin và con người là 2 tài sản lớn nhất của mọi doanh nghiệp ở thời điểm ngày nay. Đặc biệt đối với hai khối chính phủ và ngân hàng, thông báo là một vấn đề khôn cùng nhạy cảm vì tài sản của họ chính là thông báo. Việc thuyết phục các tổ chức ở 2 ngành này chuyển dịch lên điện toán đâm mây sẽ là một thách thức không nhỏ.


Nắm bắt thực tại này, bản thân SAP rất tôn trọng các vấn đề bảo mật vì các giải pháp của họ hoạt động trong môi trường B2B, giữa các doanh nghiệp với nhau. Trên nền móng điện toán đám mây, SAP đã làm rất nhiều việc, từ đầu tư rất nhiều về bảo mật cho cơ sở hạ tầng, tới việc lấy rất nhiều chứng chỉ về bảo mật.

Chẳng hạn như với Ariba - một nền móng đa doanh nghiệp, mang đến quy trình thu mua hiệu quả hơn nhờ khả năng kết nối doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) và tự động hóa các quy trình của SAP đã có chứng chỉ WebTrust - đây là chứng chỉ rất chém về mặt bảo mật. Để duy trì chứng chỉ này, mỗi năm 2 lần sẽ có một bên thứ 3 là nhà cung cấp chứng chỉ đến thẩm tra mạng và sau đó cấp chứng chỉ chứng tỏ hệ thống của chúng tôi tuân thủ các điều kiện về bảo mật của Webtrust.

 Vẫn còn nhiều dịp

Và nhịp để triển khai và cung cấp dịch vụ điện toán đám mây ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều nếu họ đích thực hiểu và thấy được lợi. Của việc “lên mây”. Theo kinh nghiệm của SAP, phải việc triển khai một dự án với các doanh nghiệp theo cách truyền thống hiện thời sẽ cần 6-8 tháng để hoàn thành, thì đối với điện toán đám mây, đã có trường hợp chỉ cần 3-4 tuần mà thôi. Điều này cho thấy khi khách hàng đã sẵn sàng tiếp cận điện toán đám mây, lợi ích mà nó mang lại sẽ là rất lớn.

Bây chừ, mỗi nhà cung cấp sẽ nói về điện toán đám mây ở một khía cạnh khác nhau. Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng sẽ nói về cơ sở hạ tầng trên đám mây, các công ty về bảo mật sẽ nói về an ninh cho điện toán đám mây, các công ty bán sỉ sẽ nói về dịch vụ bán buôn dành cho người tiêu dùng trên điện toán đám mây. Đối với SAP, đó là giải pháp cho người dùng phần mềm doanh nghiệp trên điện toán đam mây.

SAP vừa tổ chức Hội nghị về Giải pháp áp dụng trên Điện toán đám mây tại Hà Nội, hội nghị đã giúp các tổ chức doanh nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn các giải pháp vận dụng trên điện toán đám mây tương trợ các tổ chức, doanh nghiệp như thế nào trong việc đáp ứng các kỳ vọng của khách hàng, nhà cung cấp cũng như viên chức của mình.

SAP đưa ra thông điệp về điện toán đám mây: có thể khai triển các giải pháp áp dụng trên điện toán đám mây theo cách của người dùng với thời gian thực, tổn phí hợp lý. Các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có thể sử dụng điện toán đám mây làm đòn bẩy để chuyển đổi tổ chức/doanh nghiệp và vận hành một cách hiệu quả hơn.

“Với việc đầu tư hơn 10 tỷ USD cho các doanh nghiệp điện toán đám mây trong 18 tháng, SAP tự tin có đủ năng lực và kinh nghiệm để tương trợ các tổ chức, doanh nghiêp Việt Nam dịch chuyển thành công lên điện toán đám mây” - ông Trường nói.


Hiền Mai


 

Chữ ký số VNPT ,Dịch vụ kê khai thuế qua mạng của viettel,Chữ ký số VNPT CA, VNPT TPHCM, Đăng ký, Khai thuế qua mạng VNPT tại Hà Nội

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status