Khách trực tuyến trong hồng tâm của lữ hành

Hiện tại, người tiêu dùng dễ dàng tìm thấy tour du lịch chấp thuận qua website.Ảnh: Nguyệt Hồng

Rất thích đi du lịch, chị Thanh Hồng nhà ở Gò Vấp thường theo dõi lăng xê của các công ty lữ khách đăng trên các báo, nhưng khổ nỗi quảng cáo đăng tour tuyến, có giá cả nhưng không rõ hành trình tour thế nào. Vậy là trước đây muốn du lịch, chị phải đến phòng kinh dinh của các công ty để tìm hiểu tour chi tiết. Đi hội chợ du lịch năm ngoái ở công viên 23.9, chị Thanh Hồng được một số công ty lữ hành hướng dẫn tìm hiểu và đăng ký tour trực tuyến, kể cả ngồi ở nhà trả tiền tour qua thẻ tín dụng hay trương mục ngân hàng. Thế là, mùa hè mới rồi, chị áp dụng ngay, chọn tour cho gia đình đi du lịch Nha Trang bằng cách đăng ký trực tuyến.

Tiện là dùng

Chị Thanh Hồng nhận xét, hình thức này không chỉ tiện lợi vì không mất thời gian đi lại, nhất là nhà chị xa văn phòng của các công ty lữ khách mà chị tín nhiệm, mà chị còn có thể so sánh giá tour, dịch vụ tour của nhiều công ty cùng thời điểm.

Ông Trần Văn Tiến làm việc cho một công ty vật liệu xây dựng ở quận Tân Bình thấy các công ty lữ khách đã “thức thời” vì hiện nay nhiều sản phẩm, dịch vụ được mua bán qua mạng rất tiện cho khách hàng, công ty lữ hành theo hình thức này sẽ có thêm lượng khách không nhỏ. Gia đình từng đăng ký tour qua mạng của công ty Vietravel, chuyển tiền tính sổ xong, lập tức nhận được email công nhận và chỉ dẫn viên liên hệ để thông báo ngày giờ khởi hành và căn dặn một số thứ cần chuẩn bị cho chuyến đi.

Mới đây, ông Tiến còn được biết các công ty lữ khách ưu đãi giảm 3 – 5% giá tour cho khách đăng ký và thanh toán trực tuyến, công ty Vietravel còn cho khách hàng có thẻ tín dụng Sacombank được chọn tour du lịch trả góp 0% lãi suất trong vòng 12 tháng, hay công ty cổ phần Truyền thông du lịch Việt cam kết bồi thường 200% giả dụ xuất hành không đúng ngày đã định.

Hiện có khá nhiều trang web của các công ty lữ hành bán tour trực tuyến có số lượng truy cập cao như: Vietravel, Truyền thông du lịch Việt, Fiditour, TST Tourist, Du lịch Hòa Bình Việt Nam, Du lịch Thanh niên xung phong (VYC Travel)…

Đối với khách hàng, trang web nào có giao diện dễ nhìn, dễ truy cập, thông tin chi tiết thì họ quan tâm nhiều hơn. Còn những ưu đãi tuy cũng kích thích du khách đăng ký tour trực tuyến, nhưng chất lượng tour thực tiễn mới khẳng định uy tín của công ty lữ khách. Vì thế, những gì các công ty đã thông báo phải chính xác và thực hiện nghiêm trang. Gần đây, các công ty còn ghi rõ những ngày đóng cửa hàng tuần của một số nơi tham quan đặc biệt để du khách biết.

Chạy theo thời công nghệ thông báo

Trước trào lưu dùng internet, bán tour trực tuyến đã được công ty Vietravel thực hiện trước hết vào năm 2006. Dù tuổi đầu phát triển không nhanh, nhưng Vietravel vẫn tiếp chuyện đầu tư và lần lượt ra đời các phiên bản WAP dành cho điện thoại... Đến nay, lượng đăng ký tour trực tuyến của Vietravel đã đạt trên 20% doanh thu, tỷ lệ đặt tour trực tuyến tăng nhàng nhàng khoảng 5%/năm.

Lãnh đạo công ty TST Tourist cũng khẳng định internet là phương tiện truyền thông mạnh, có sức lan tỏa cao, tổn phí lại linh hoạt. TST Tourist là một trong những đơn vị tiền phong trong việc xây dựng trang web đặt tour trực tuyến và hiện đang hợp tác với các báo điện tử phát triển dịch vụ này.

Gần 85% khách hàng tại Fiditour đều tìm hiểu về thông tin tour phê duyệt mạng. Doanh số từ các kênh bán hàng trực tuyến hiện đang góp phần không nhỏ trong tổng doanh thu của Fiditour. Công ty tăng cường độ nhận biết và chừng độ được tìm thấy của website Fiditour trong các phương tiện tầm mạnh như Google, Yahoo, Bing, Ask.Com...; Quảng cáo trực tuyến với nhiều hình thức.

Nhận ra sự phát triển mạnh của công nghệ thông báo giúp tiếp cận đến khách hàng mọi lúc mọi nơi và chóng vánh, VYC Travel đã đổi thay chiến lược kinh doanh như thay mới tất thảy giao diện website tiếng Việt với những hình ảnh và nội dung thân thiện hơn; đẩy mạnh kinh dinh trực tuyến; truyền bá trên các dụng cụ lùng.

Nhận định về khả năng phát triển hình thức bán tour trực tuyến trong thời gian tới, ông Nguyễn sáng suốt, phó giám đốc ban tiếp thị – truyền thông công ty Vietravel tin sẽ tăng trưởng mạnh vì tỷ lệ người dùng các thiết bị di động sáng dạ ngày càng tăng. Vietravel đã tích hợp hệ thống thanh toán quốc tế và không ngừng mở ra các tiện ích cho người dùng hình thức mua tour trực tuyến và còn quan tâm chế độ bảo mật thông tin khách hàng. Công ty sẽ đấu nâng cấp các phiên bản thương mại điện tử duyệt web, WAP, Application của các hệ điều hành Android, Google Play, kho ứng dụng của Apple… nhằm tạo nhịp để du khách từng, tham khảo thông tin và đặt tour dễ dàng nhất.

Bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc tiếp thị và truyền thông của Fiditour cho biết công ty sẽ khai triển các hoạt động truyền phê duyệt mạng để tiếp cận và giao du với khách hàng hiệu quả hơn và tăng cường sự xuất hiện trên bít tất thiết bị di động đang có bây giờ.

Các Ngọc

Theo số liệu của tổng cục Thống kê vào tháng 3.2012, số người sử dụng internet ở Việt Nam đã đạt 32,1 triệu, chiếm khoảng 36% dân số, trong đó 55% vào internet bằng điện thoại di động. Những số liệu này tuy chưa có thống kê cập nhật đến tháng 11.2013, nhưng chắc chắn đã tăng lên. Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đưa ra dự đoán số người dùng internet tại Việt Nam sẽ tăng lên con số 58 triệu vào năm 2016.

Bà Trần Liên Phương, giám đốc nghiên cứu của công ty Epinion công bố một khảo sát vừa thực hiện vào giữa tháng 10.2013 qua 200.000 người thẳng thớm lên mạng (online), cho biết có 90% những người đáp cho biết họ lên mạng mỗi ngày, thậm chí có nhiều người khi ăn, khi đi ngủ cũng không rời mạng trên điện thoại di động, iPad hay máy tính bảng.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status