Khi top team DotA bị… “vùi hoa dập liễu”

Nếu hỏi bất kỳ một game thủ nào về thông tin đáng chú ý nhất trong làng game Việt trong thời gian này thì câu đáp cố nhiên sẽ là chế độ MOBA lần trước nhất được xuất hiện trong Đột Kích vào ngày 28/11 tới đây.


Với các xạ thủ tập kích thì chưa rõ họ sẽ mất bao lâu để làm quen với chế độ chơi mới lạ này nhưng với những game thủ “gạo cội” của cộng đồng DotA thì việc chơi đánh úp theo kiểu MOBA là một trải nghiệm hấp dẫn nhưng không hề dễ dàng.


Bên lề giải đấu “Thách đấu siêu sao” do VTC Game tổ chức vừa qua, Trương Quốc Hưng (nick Hưng Milano), thành viên Skynet – một trong những top team hàng đầu của cộng đồng DotA Hà Nội đã chia sẻ và phân tích nhiều điểm khá thú vị giữa hai dòng game FPS và MOBA.



 tập kích MOBA đang là chủ đề quyến rũ của nhiều diễn đàn game 


PV: Chào Hưng Milano. Cảm nhận của bạn khi lần trước tiên thử sức với chế độ MOBA?


Hưng Milano: Team đã có thời kì rất nhiều năm tập dượt và thi đấu DotA  DotA 2 nên có thể coi thể loại MOBA là "sân nhà" của bọn mình. Ngoài ra, thể loại FPS cũng như Đột Kích đều rất lừng danh và phổ biến tại Việt Nam, chính thành ra mà chúng tôi cũng đã có dịp thử sức qua tựa game này.



 Skynet trong lần hiếm hoi đấu giải mà bị thất bại ngay từ vòng ngoài 


Những điều này giúp cho Skynet không gặp quá nhiều khó khăn khi làm quen với CF moba, tuy nhiên để chiến thắng thì lại là vấn đề khác (cười).


Nhìn chung, đây là một chế độ khá xăm và khác lạ trong dòng FPS, với những nhân tố rất thân thuộc của Dota như skill, level, creeps, towers ... Điều này khiến game trở nên phức tạp hơn nhiều so với những game bắn súng thuần tuý, mà còn phải để tâm rất nhiều tới các yếu đi như push/ def trụ, chia lane và kết hợp giữa các class để đạt hiệu quả cao nhất trong trận đấu.


Theo mình, để thành thục và phát triển được chế độ này, người chơi sẽ gặp khó khăn trong teamwork - một nguyên tố chẳng thể bỏ qua trong MOBA.


PV: Liệu có nhiều điêm giống nhau và khác nhau giữa DotA và tập kích MOBA?


Hưng Milano: Ồ, đương nhiên là rất nhiều điểm dị biệt rồi. Trước hết, nền móng của 2 tựa game này là dị biệt hoàn toàn. Một bên là ARTS (action real time strategy) còn một bên là FPS (First Person Shooter), điều này khiến kỹ năng của game ở 2 tựa game là hoàn toàn khác nhau. Có thể nói, Dota 2 cần kỹ năng và tốc độ, còn FPS thì yêu cầu về phản xạ và độ chuẩn xác.


Riêng điểm dị biệt này đã khiến 2 tựa game rất khó chung hòa được rồi. Tuy nhiên, thật bất thần khi chế độ đánh úp MOBA phần nào lại có thể kết hợp được cả hai với nhau dù mình vẫn thấy hơi “quái” một chút (cười).


Như mình đã nói, những yếu tố như creeps, skills, level hay tower... Là những điểm dễ thấy trong các game MOBA. Dù rằng ở 1 số tựa game FPS khác cũng đã có các yếu tố này, nhưng lần đầu ở Việt Nam xuất hiện chính thức nên cũng có nhiều điều khích.


Còn một chi tiết nữa, các kỹ năng đặc biệt khác của map như pháo, không kích hay năng lượng cũng là điểm riêng của CF MOBA mà chưa từng xuất hiện tại DotA.


PV: Theo bạn, những cao thủ MOBA sẽ mất bao lâu để làm quen với chế độ mới này


Hưng Milano: Làm quen thì có lẽ sẽ mất vài ngày, nhưng để vượt qua những cao thủ Đột Kích thì chắc là sẽ lâu đấy. Tại giải lần này, team mình đụng độ toàn top team CF nên không có nhiều cơ hội thắng.



 Sẽ có thêm nhiều cao thủ DotA thử sức với đánh úp MOBA? 


PV: Tiềm năng phát triển của đánh úp MOBA. Liệu nó có thể trở thành một môn thi đấu eSports?


Hưng Milano: Theo mình nghĩ đây là chế độ đòi hỏi độ gắn kết cao của các thành viên trong đội, không chỉ đòi hỏi sự kết hợp mà còn cần phải tuân thủ theo chiến thuật một mực. Mà để phát triển được ở môi trường dành cho game thủ Việt thì đòi hòi nhà phát hành phải có sự đầu tư có chiều sâu cùng chiến lược dài hạn.


Còn về việc trở nên eSports, mình nghĩ đó là do nhà phát hành có máu nóng muốn đưa nó lên hay không thôi. Còn ý kiến cá nhân chủ nghĩa đây là chế độ có thể thi đấu trong các giải được.


PV: Hỏi vui một chút, xúc cảm của bạn như thế nào khi bị những cao thủ tập kích "vùi dập". Liệu Skynet có sẵn sàng luyện tập để "báo oán"?


Hưng Milano: Cũng không nằm ngoài dự kiến vì đây không phải là thế mạnh của team mình, kết quả cũng không bất ngờ lắm. Đến với giải này, team mang tâm lý giao lưu và trải nghiệm CF MOBA - cái tên đang khá hot gần đây chứ không đặt nặng thắng thua lắm.


Tuy nhiên thú thực là cảm giác bị các bạn CF “vùi hoa dập liễu” như vậy thì cũng hơi ức chế đấy (cười). Nhưng chắc là team mình sẽ hẹn gặp tái đấu với các team CF ở Hà Nội trong một dịp khác, có thể là đánh úp, cũng có thể là DotA. Skynet luôn sẵn sàng hài lòng những thử thách mới với ý thức giao lưu, học hỏi.


PV: Những dự định, mục tiêu sắp tới của Skynet trong ngày mai gần là gì?


Hưng Milano: Trong thời kì tới, team đang luyện tập để giữ vững vị trí của mình tại Dota 1 trong nước cũng như bắt đầu chinh phục Dota 2 đầy thử thách. Và nếu có thời gian, chúng tôi sẽ thử chơi tập kích MOBA nữa vì chế đô chơi này cũng khá thú nhận.


Cảm ơn Hưng cùng cả team Skynet. Chúc toàn đội sẽ gặp nhiều may mắn trong thời kì tới!


• Chùm ảnh chống hack lạ mắt của CF

• Soi Hotgirl bắn súng sơn trong phiên bản tập kích MOBA

• Xem bộ truyện tranh tập kích MOBA

• Nhận Giftcode siêu hấp dẫn tại đây


Giảm phí 10% khi gia hạn chữ ký số VNPT, CK-CA dùng Kê khai thuế qua mạng... Chỉ dẫn -Chữ ký số VNPT CA. Chỉ dẫn cài đặt VNPT - CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status