Kỷ niệm 5 năm thành lập, VietnamPlus ra giao diện mới

 (VnMedia)  -
Điểm lại hoạt động của báo điện tử VietnamPlus, ông Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) cho biết, ngày 13/11/2008, TTXVN chính thức ra mắt báo điện tử VietnamPlus.
VietnamPlus đã cung cấp sản phẩm thông báo độc đáo như ứng dụng tin tưởng.# VietnamPlus Mobile với hơn 500.000 lượt tải, website giới thiệu Thăng Long - Hà Nội bằng 5 ngữ, trang web vietkieu.Info, nhiều dự án thông tin tuyên truyền hiệu quả khác cũng như những dịch vụ thông tin độc đáo như đồ họa tĩnh, đồ họa tương tác.


Huân chương cần lao hạng Ba là phần thưởng cao quý của Đảng, quốc gia ghi nhận những thành tích của báo điện tử VietnamPlus trong 5 năm qua.


Tại buổi lễ, Tổng Biên tập báo điện tử VietnamPlus, ông Lê Quốc Minh cũng đã giới thiệu giao diện mới, thiết kế theo thiên hướng đương đại của báo chí thế giới, hợp với nhiều loại thiết bị và đặc biệt tương trợ các màn hình cảm ứng như máy tính bảng và điện thoại di động.

Trong thiết kế mới, những chuyên mục lớn được xây dựng như các website riêng rẽ để đáp ứng nhu cầu chuyên biệt của bạn đọc. Nội dung tin được kết nối chém hơn với luồng thông báo chung và đặc biệt là tăng tính tương tác với độc giả phê chuẩn các vận dụng mạng xã hội và phần bình luận. Giao diện mới có chức năng chưa từng được ứng dụng trên báo chí Việt Nam là giới thiệu các tin cùng chủ đề trên các báo điện tử khác, giúp người đọc vào một địa chỉ mà có thể lựa chọn nhiều nguồn tin tham khảo.


Giao diện mới của VietnamPlus.


Mục tin địa phương cũng là một cải tiến vượt bậc trên giao diện mới của báo điện tử VietnamPlus. Thay cho cách làm bình thường là chỉ liệt kê tin của từng địa phương, VietnamPlus tổ chức nhập dữ liệu để tạo ra 63 website nhỏ (mini web) cho mỗi tỉnh thành trong cả nước, cũng phân chia tin tưởng.# Theo chuyên mục chính trị, kinh tế, tầng lớp, văn hóa... Để bạn đọc dễ dàng theo dõi. Cách tổ chức này hỗ trợ hiệu quả cho tính năng trên dưới thông báo dựa theo địa điểm, đang là xu hướng công nghệ hiện giờ.

Trên giao diện mới, VietnamPlus bổ sung chuyên mục riêng cho ảnh, video và thông báo đồ họa. Các album ảnh được đặt ở chế độ hình ảnh lớn giúp tăng hiệu quả thị giác cho các bộ ảnh chất lượng cao của TTXVN cũng như các hãng thông tấn nước ngoài, trong khi phần video khai khẩn triệt để thế mạnh của kênh Truyền hình Thông tấn VNews. Phần thông báo đồ họa được tách riêng do nhu cầu tham khảo ngày một lớn của độc giả đối với loại hình thông báo này, được VietnamPlus triển khai từ năm 2010 và ngày một được mở mang...


Hiền Mai


 

Giảm phí 10% khi gia hạn chữ ký số VNPT, CK-CA dùng Kê khai thuế qua mạng... Chỉ dẫn -Chữ ký số VNPT CA. Chỉ dẫn cài đặt VNPT - CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status