Samsung đạt lợi nhuận kỉ lục trong quý

Cách đây không lâu Samsung dự đoán rằng họ sẽ có được khoản lãi kỉ lục trong quý thứ 3 của năm tài khóa 2013, và theo ban bố chính thức ngày hôm nay, có vẻ như dự đoán trên đã thành hiện thực. Công ty Hàn Quốc công bố đạt doanh thu quý suýt soát 55,59 tỷ USD, thu về lợi nhuận 9,56 tỷ YSD, cao hơn cả dự đoán trước đó. Như vậy, lợi nhuận của Samsung đã cao hơn 7% so với quý trước, và tăng 26% so với cùng kì năm ngoái.

Một điều rất được quan hoài đó là doanh số các dòng smartphone của hãng. CEO Samsung là JK Shin cách đây ít lâu công bố rằng Galaxy S4 đã đạt doanh số 40 triệu máy sau 6 tháng được bán ra; và bữa nay Samsung nói rằng số smartphone họ xuất xưởng được trong quý đã tăng 10%, xóa tan sự lo âu của các nhà đầu tư.

Trong quý này, mảngIT & Mobile Communications của Samsung đạt mức tăng trưởng 3%; còn mảng tăng trưởng mạnh nhất là kinh dinh bán dẫn (semiconductor business), với doanh số bộ nhớ cho các thiết bị di động và console chơi game tăng doanh thu 12% so với quý trước. Mảng tấm nền màn hình thì không may mắn như vậy. Với việc nhu cầu mua TV và màn hình mới ngày một ít đi, mảng kinh doanh này của Samsung đã bị tụt giảm lợi nhuận 12% trong quý.

Samsung dự đoán lãi kỉ lục hơn 9 tỷ USD trong quý III


Dịch vụChữ ký số VNPT CA là dịch vụ chứng nhận chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hiện

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status