Samsung đặt mục tiêu vượt Apple trong thị trường tablet

Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 hiện là mẫu máy tính bản mới nhất của Samsung - Ảnh: CNET

Theo CNET , thông báo trên đã được chính ông JK Shin, người đứng đầu bộ phận thiết bị di động của Samsung, tiết lộ. Theo đó, mục tiêu đầy tham vọng này sẽ được Samsung thực hành trong vòng vài năm tới.

Ông JK Shin cho biết trong năm 2013 Samsung sẽ đẩy mạnh việc bán ra các dòng máy tính bảng Galaxy, ước tính trong năm nay sẽ có hơn 40 triệu máy được bán ra toàn cầu, tức tăng gấp đôi so với lượng máy tính bảng bán ra trong năm 2012.

Hiện tại, mẫu máy tính bảng mới nhất của Samsung là chiếc Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014, được xem là bản hoàn thiện của mẫu Galaxy Note 10.1 thế hệ trước tiên. Đây là mẫu máy được nhắm đến đối tượng người dùng văn phòng cần sự thuận tiện để dùng công việc.

Đặc biệt, Galaxy Note 10.1 phiên bản 2014 cũng được thiết kế mặt sau giống như chiếc Galaxy Note 3, khi sử dụng lớp giả da thay vì dùng chất liệu nhựa như trước. Máy được trang bị bút thông minh S-Pen với các tính năng độc đáo giống như trên chiếc Note 3.

Về cấu hình, Galaxy Note 10.1 mới vẫn dùng màn hình cảm ứng 10,1 inch nhưng được trang bị cấu hình "khủng" với bộ vi xử lý lõi 8 Exynos Octa đạt tốc độ 1,9 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16/32/64 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ microSD), camera sau được trang bị cảm biến 8 MP (kèm đèn flash LED với tính năng ổn định hình ảnh sáng dạ), camera trước với cảm biến 2 MP và có khả năng kết nối với mạng 3G.

Giới phân tích nhận xét, tuyên bố trên của Samsung không phải là không có cứ khi mà vào đầu tháng 11 vừa qua, công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu JD Power cho biết các mẫu máy tính bảng Galaxy Tab của Samsung đã vượt qua Apple để trở thành mẫu máy tính bảng có chừng độ bằng lòng người dùng nhất.

Theo số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường, kết thúc quý 3/2013, ước lượng Apple đã bán được khoảng 48,2 triệu máy iPad.

Dù đang nắm giữ vị trí số 1 ở thị trường máy tính bảng nhưng các chuyên gia dự đoán thời kì tới lượng người dùng iPad sẽ giảm do sự bùng nổ từ các nhà sinh sản chạy nền tảng Android, trong đó có Samsung.

Căn cứ theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường IHS, vào quý 2/2013 thị phần của Apple trên thị trường máy tính bảng đạt 29,7%, giảm nhiều so với thị phần cùng kỳ năm ngoái là 33,5%. Trong khi đó, cùng thời kì này Samsung đã tăng thị phần của mình từ 19,9% lên 22,2%.

 Thành Luân 


KHUYẾN MÃI chiết khấu đến 25% trực tiếp vào giá trị sản phẩm + THÊM 6-12 tháng sử dụng khi mua mới, gia hạnChữ ký số VNPT CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status