Sốc với cú lừa trúng thưởng xe Air Blade Thái qua mạng | Xã hội | Đọc báo, tin cậy, thời sự với Báo Điện Tử Một thế giới

 "Thiên la địa võng" chờ người cả tin 

Ngày 27.11, luận bàn với Báo Điện tử Một Thế Giới, chị N. Cho biết, cách đây vài tháng chị tình cờ lên mạng và nghe bạn bè giới thiệu những tiện ích phần mềm Lovetime nên chị tải về điện thoại để dùng. Khi tải về xong, chị có đang ký một trương mục để dùng chương trình này.

Bất thần, vào lúc 17h15 ngày 1.11, chị nhận được tin nhắn từ quản trị mạng của chương trình cho biết chị vừa may mắn trúng được giải nhất của chương trình khuyến mãi là chiếc xe máy Air Blade Thái trị giá 67.000.000 VNĐ kèm theo đó là 20.000.000VNĐ và một năm sử dụng xăng miễn phí.

Mặc dù rất cảnh giác với những trò lường đảo trên mạng, song do hiếu kỳ nên chị N. Lấy điện thoại để giao thông với một người tên Long xác minh thông báo này có xác thực không. Qua điện thoại, người tên Long bảo: " Em cứ làm theo hướng dẫn”.

Khi xác định thông báo chính xác, chị làm theo hướng dẫn và chỉ khoảng sau 5 phút sau khi thực hành xong đăng ký chị N. Nhận được điện thoại của một người tự xưng là viên chức của nhà mạng yêu cầu chị N. Mua một số thẻ cào điện thoại gửi vào trương mục trên mạng để làm hồ sơ nhận giải. Sau khi nhận được 3 thẻ cào trị giá 800 ngàn, viên chức này cho biết  sớm nhất là 48 tiếng và chậm nhất là 72 tiếng  chị N sẽ nhận được giải thưởng

Vẫn chưa an tâm, chị N. Vào lại trang web và thấy ảnh, thông báo cá nhân chủ nghĩa của một người được cho là trúng giải trước đó nên chị liên lạc thử. Qua điện thoại, người này xác nhận đã nhận được giải và trước khi nhận, anh ta cũng đã thực hiện đúng như quy trình của người hướng dẫn. Đến lúc này chị N . Nghe đâu đã đặt trọn niềm tin vào giả thưởng mà nhà mạng đã thông tin.

Kể từ lúc đó, đại diện nhà mạng mà đứng đầu là người tên Long liện tục gọi điện thúc chị N. Nộp tiền. Lần đầu, người này bảo chị nộp phí làm giấy tờ qua biên thuỳ là 4.800.000 đồng. Khi chị N. Thắc mắ thì được giảng giải " vì công ty chính bên anh ở Thái Lan mà xe từ bên đó nhập về nên em cần ứng phí tính sổ sớm muộn khi nhận giải bên Thái sẽ hoàn trả lại cho em mức phí đó.” .

Mang thông báo trên kể cho người thân nghe, người nhà chị N gọi điện thoại xác minh và cũng nhận những thông tin rưa rứa. Nghĩ đó là thật nên chị N. Đã mua thẻ cào 9 thẻ cào 500 ngàn đồng và 1 thẻ 300 ngàn đồng để gửi cho Long.

Để tạo lòng tin, đúng một tiếng đồng hồ sau, Long gửi cho chi N. Các phiếu thu công nhận. Thấy phiếu thu không có chữ ký nên chị N thắc mắc thì được giải đáp: “ Tại giám đốc bên Thái sao lấy chữ ký được ạ”.

Sáng ngày 3.11 lúc 15h25, Long tiếp gọi điện yêu cầu tạm ứng tiếp số tiền đóng phí cho "phóng viên nhà báo" (2.900.000 đồng) ... Vì khi xuống trao giải sẽ có phóng viên. Sang ngày 4.11.2013, Long lại yêu cầu  ứng thêm 8.200.000 đồng để lo phí tổn đi lại của đoàn và cũng nói sẽ thanh toán lại sau khi trao giải.

Sau khi nạp xong, chị N. Gọi và nhắn tin báo cho anh Long đề nghị anh gửi phiếu thu thì được giải đáp " công ty tương trợ nên tổng các phí thanh toán từ trước sẽ không hoàn lại.” Sau cuộc điện thoại đó, chị N. Không giao thông được với người tên Long nữa. Mãi đến ngày 4.11.2013, Long mới nghe máy và trả lời "sáng mai công ty sẽ xuống trao giải..

 Một đường dây hoàn hảo 

Mặc dầu trên website cho biết sẽ trao giải trong vòng 48- 72 tiếng (nếu không nhận được giải thì ra nhà băng gần nhất để làm việc) nhưng đến ngày 5.11 chị N. Vẫn không thấy ai xuống trao giải.

Sáng ngày 5.11.2013, chị N. Lại gọi cho anh Long để hỏi chuyện trao giải thì Long cho một số điện thoại khác của một người tên Lâm. Người này bảo "xe đang vẫn nối vận tải trên đường" và giục giã điện thoại nạp tiền thêm 4.000.000 đồng.

Cùng thời khắc đó, một người nhà của chị N. Đến địa chỉ 66 Võ Văn Tần, quận Thanh Khê, Đà Nẵng (địa chỉ trang web đăng) để soát thì không có công ty đó nào mang tên Lovetime đóng hội sở.

Để tiếp chuyện dẫn dắt "con mồi", ngay trong ngày hôm đó, người tên Lâm bảo chị N gọi điện thoại cho anh Khánh đang làm việc tại nhà băng Vietcombank Đà Nẵng để tìm thêm thông tin.

Người tên Khánh công nhận mình là viên chức Ngân hàng và bảo chị N. Phải thanh toán phí VAT vì "số tiền từ đầu đến giờ nạp qua các thẻ điện thoại nên giờ phải chuyển qua nhà băng hoàn lại tổng số tiền tôi đã nạp".

Khánh và Lâm bảo chị N. Gửi mã số trương mục của mình để bên công ty chuyển tiền về, tổng cộng 37.000.000 đồng ( 20.000.000 đồng tiền giải thưởng công ty và 17.000.000 đồng bạc nạp thẻ).

Trong thời kì này chị N gọi hỏi thông tin và hỏi vị trí xe trao giải thưởng đang ở đâu và mấy giờ đến. Thì được bảo  khoảng 12h30 ngày 5.11.2013 sẽ nhận và còn dặn tôi hãy thu dọn nhà cửa để làm lễ.

" Tôi cứ lừng chừng thì anh Khánh cứ gọi tôi liên tục bắt tôi phải tính sổ phí và chung cuộc tôi đã cầm điện thoại của mình để mua thẻ cào. Khi nạp xong tôi chờ mãi không thấy bào tin về nhận tiền 3.700.000vnđ phí chuyển đổi Ngân hàng và tôi gọi hoài anh Khánh không đáp", chị N. Cho biết thêm.

Vẫn chưa chưa thỏa mãn lòng tham, sau đó còn có một người tên Lương Mạnh Hài nhận là quản lý của công ty Lovetime gọi hỏi về các phí từ trước giờ bên công ty và kiếm cớ đòi tôi thêm phí tải nữa là 5.500.000 đồng nữa . Trước thái độ quyết liệt của chị N., Người này bảo: :" Nếu không tôi mất hết sẽ ráng chịu!".

Sau khi miễn cưỡng chuyển tiền xong, chị N gọi người chuyên chở hỏi xe trúng giải tới đâu thì báo khoảng nửa tiếng nữa có mặt ở nhà tôi. Tuy nhiên, sau đó thì tất cả mất tích...

Trở lại trang mạng thì những thông tin, số điện thoại của những người hệ trọng cũng biến mất theo.

Phóng viên Một Thế Giới tại Đà Nẵng sẽ tiếp tục cập nhật chi tiết để vạch mặt chiêu lừa đảo của trang web này.

 Nguyễn Minh 


Dịch vụChữ ký số VNPT CA chuyên cung cấp chữ ký số, khai thuế qua mạng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status