70% đay ở thành thị sở hữu máy tính xách tay

CNTT đang được coi là hạ tầng của tiến trình hiện đại hóa sơn hà và có tác động đến mọi mặt của đời sống. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực cụ thể như y tế, nông nghiệp, giao thông, giáo dục... Vẫn còn nhiều hạn chế. Do đó, mạng cộng đồng cha nội Violet, Trung tâm nghiên cứu thiết bị giảng dạy - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và công ty Intel Việt Namđã tiến hành tìm hiểu nhu cầu và nếp dùngsản phẩm công nghệ cao cũng như các phần mềm tiện ích của phụ thân trong công việc.

Hình ảnh thầy giáo sử dụng laptop và máy chiếu trong giảng dạy đã trở thành quen thuộc.

Khảo sát có sự tham gia của 10.000 bốtừ mầm non đến đại học và sau đại họctại các thị thành trên cả nước.Kết quả trong phạm vi cuộc khảo sát này cho thấy tỷ lệ đay sở hữu các thiết bị công nghệ khá cao với 64% có máy tính bàn, 70% có laptop, 10% dùng máy tính bảng hoặc thiết bị đọc sách điện tử và 27,8% có điện thoại sáng dạ.

Dell và Sony là thương hiệu máy tính để bàn và máy tính xách tay được tuyển lựa nhiều nhất, trong khi có tới 75% số nghiêm phụ được hỏi khẳng định họ yêu thích nhất smartphone của Apple và Samsung. Hệ điều hành Android chiếm được nhiều thiện cảm của phụ thân với tỷ lệ 47,8%. Với máy tính bảng, phần nhiều lại mong muốn sở hữu sản phẩm mang thương hiệu "Quả táo" (67,6%).

Hiện đã có trên 50% số cha nội tham gia khảo sát thẳng tắp sử dụng thiết bị CNTT trong quá trình giảng dạy tại trường học và 81,4% sử dụng thiết bị CNTT tại nhà với lượng thời kì nhàng nhàng hơn 5 giờ mỗi tuần.Phần lớn thầy cô tin rằng CNTT đóng vai trò quan trọng trong quá trình soạn giáo án. Các phần mềm với chức năng xây dựng bài giảng sáng tạo và dễ sử dụng đã giúp thầy cô khêu gợi khả năng khám phá của học sinh thông qua những trải nghiệm sâu rộng và mới mẻ. Microsoft Powerpoint là chương trình được sử dụng nhiều nhất với tỷ lệ 90,1%, Violet đứng thứ hai với 56,4%. Adobe Presenter và Lecture Market cũng được khá yêu thích trong việc tạo bài giảng với tỷ lệ ứng là 19% và 10,2%.

Một điểm khá ấn tượng là 66% cha được hỏi nói rằng họ có sử dụng USB 3G để kết nối Internet. Điều này chứng tỏ nhu cầu truy cập mạng để tìm hiểu và nâng cao tri thức phục vụ cho công tác giảng dạy là khá lớn.

Tuy

Dịch vụChữ ký số VNPT CA là dịch vụ chứng nhận chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hành

nhiên, việc ứng dụng CNTT tại các dài mới chỉ ở tuổi bắt đầu. Hiện mới có57% dài của các bố được hỏi có hệ thống e-mail nội bộ, 52,4% có trang website riêng. Các phòng máy tính trong trường đẵn được dùng để dạy môn Tin học (94,2%) và Ngoại ngữ (43,9%).

CNTT mới đi những bước đầu trong công tác giảng dạy nên kỹ năng dùng máy tính cũng như các dụng cụ khai thác nguồn tư liệu đang là yếu tố ảnh hưởng lớn đến quá trình ứng dụng CNTT của tía. Rất nhiều quan điểm cho rằng CNTT cần được phổ cập trên khuôn khổ rộng và đồng đều, song song với việc phát triển nhiều hơn nữa các chương trình để khuyến khích giáo viên sử dụng công nghệ.

"Ban Giám hiệu nhà trường và tổ chuyên môn cần xúc tiến việc áp dụng CNTT; phải ngay theo dõi, đôn đốc thực hành để tránh tình trạng hình thức, sơ sài hay chạy theo thành tích mà không thật sự chú trọng đến chất lượng dạy và học", dưới giác độ một nhà quản lý giáo dục, thầy Lê Đức Minh thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, san sớt.

 Châu An 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status