“Đại gia” smartphone chụp ảnh

Hầu như hãng điện thoại nào cũng nâng cấp tính năng chụp ảnh cho sản phẩm của mình, từ tăng số “chấm” đến cải cảm tình biến, tích hợp những công nghệ quang học “đáng đồng tiền”…

Trong số hào kiệt chụp ảnh của năm nay phải kể đến các bộ mặt sau:

 Nokia Lumia 1020 

Thông báo camera 41 “chấm” khiến mẫu Windows Phone Lumia 1020 của Nokia trở nên cái tên được đợi một thời gian dài. Số chấm cao ngất nghểu không hề hữu danh vô thực bởi 1020 cho phép chụp ảnh sắc nét với khả năng phóng lớn gấp 3 lần mà không vỡ hình, ảnh chụp từ máy đạt độ phân giải lên tới 38 megapixel, đi kèm khả năng chụp ảnh tối ấn tượng với ống kính có khẩu độ f/2.2, đèn Flash Xenon và công nghệ chống rung quang học OIS.

Lumia 1020 còn có giao diện camera chuyên nghiệp, cho phép tùy chỉnh nhiều tham số như khẩu độ, lấy nét tay, ISO, tốc độ màn trập... Sờ soạng làm nên smartphone sở hữu trang bị camera tốt nhất năm.

 Sony Xperia Z1  

Xperia Z1 là đối thủ Android đáng gờm nhất của Nokia Lumia 1020. Smartphone cao cấp mới nhất của Sony sở hữu ống kính G-Lens với hệ thống thấu kính 6 lớp có khẩu độ f/2.0, bộ xử lý ảnh Bionz... Của máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoại giả còn có cảm biến độ phân giải lớn 20,7 megapixel. Số lượng tính năng chụp hình mà Sony dồn vào Xperia Z1 khiến cho người dùng bình thường phải hoa mắt. Đó là chưa kể đến khả năng chụp hình và quay phim dưới nước nhờ thân máy có tính năng chống chịu nước và bụi theo tiêu chuẩn IP58 đi kèm một phím chụp hình riêng ở viền máy.

 HTC One 

Sản phẩm trổi nhất của HTC năm 2013 sở hữu công nghệ camera Ultrapixel mới lạ bên cạnh thiết kế đẹp mắt cùng màn hình Full HD siêu nét. Không chạy đua về số chấm nhưng HTC có cảm biến BSI 1/3 cho kích thước mỗi điểm ảnh “siêu lớn” (2µm), làm tăng độ nhạy sáng lên gấp 3 lần so với cảm biến trên điện thoại thường ngày. Nhờ đó, One đứng vào hàng ngũ smartphone chụp ảnh thiếu sáng tốt nhất trên thị trường bây giờ.

HTC còn cung cấp cho One bộ tính năng chụp hình thúc có tên Zoe, cho phép lưu trữ hình ảnh theo dạng album động thú, chụp hình tốc độ cao hay chỉnh sửa, áp hiệu ứng mau chóng cho mỗi tác phẩm.

 Apple

Dịch vụChữ ký số VNPT CA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hành

iPhone 5S 

Dù vẫn giữ độ phân giải 8 megapixel giống như iPhone 5 nhưng iPhone 5S có chất lượng ảnh chụp tốt hơn nhiều.

Cảm biến trên 5S có kích tấc lớn hơn (1,5µm so với 1,4 µm), ống kính có khẩu độ tới f/2.2 giúp tăng độ nhạy sáng lên tới 33%. Ngoại giả, 5S còn được trang bị đèn flash kép với 2 tông màu ấm và lạnh khác nhau, giúp ảnh chân thực hơn trong điều kiện thiếu sáng. Chỉ cần giữ phím chụp trên màn hình, người dùng có thể chụp ảnh liên tục tốc độ cao 10 hình mỗi giây. Về video, iPhone 5S có tính năng thích thú là quay video tốc độ chậm Slow Motion 120 hình mỗi giây ở chất lượng HD 720p.

 Galaxy Note kế tiếp sẽ có camera 20 megapixel 

Samsung có thể tích hợp camera 20 megapixel lên Galaxy Note thế hệ 4 vào nửa cuối năm sau. Bên cạnh việc nâng độ phân giải lên tới 20 megapixel, camera của Note mới có thể có thêm ống kính khử rung bằng quang học (OIS), cảm biến CMOS, cơ chế tự động lấy nét mới và các thấu kính chất lượng cao.

Trước mắt, đích chính của hãng Hàn Quốc vẫn là giao hội vào loại camera có độ phân giải 16 megapixel hứa sẽ xuất hiện trên Galaxy S5 đầu năm tới. Ngày nay, các dòng máy cao cấp như Galaxy Note 3 hay Galaxy S4 vẫn chỉ dừng lại ở máy ảnh 13 megapixel.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status