Google hủy bỏ trọng điểm dữ liệu 300 triệu USD tại Hong Kong

Bên trong một trọng điểm dữ liệu, ngoài việc chứa máy trạm, hệ thống viễn thông và hệ thống lưu trữ còn có nguồn cung cấp điện ngừa và một số thiết bị an ninh.

Cùng với các trọng điểm dữ liệu tại Đài Loan và Singapore, trọng tâm dữ liệu tại Hong Kong có kinh phí ước lượng 300 triệu USD sẽ góp phần xúc tiến tốc độ tăng trưởng của Google tại châu Á tăng lên đến 30%. Châu Á luôn là thị trường được các hãng công nghệ và nhà đầu tư để ý vì sự tăng trưởng khá tốt, nhất là ở lĩnh vực điện thoại thông minh.

Như vậy, dự án trung tâm dữ liệu tại Hong Kong đã bị hủy bỏ. Nhiều thông tin cho biết duyên cớ chính do sự rạn vỡ trong quan hệ giữa Google và một số công ty thuộc chính phủ Trung Quốc. Vào năm 2010, Google từng buộc tội chính quyền Trung Quốc xâm nhập phạm pháp vào trương mục email của một số nhà hoạt động nhân quyền.

Theo TNW, Google nhấn mạnh cam kết vẫn tiếp chuyện phát triển tại thị trường Hong Kong: “Để bắt kịp sự phát triển của nhu cầu từ người dùng toàn cầu cũng như trong khu vực, chúng tôi cần phải tập kết vào những khu vực có thể nâng cao ích kinh tế. Việc thu hồi đất để mở rộng cho dự án tại Hong Kong

Chữ ký số VNPT CA ,Dịch vụ kê khai thuế qua mạng của viettel,Chữ ký số VNPT CA, VNPT CA Hà Nội, Đăng ký, Khai thuế qua mạng VNPT tại Hà Nội

đang gặp khó khăn. Chúng tôi sẽ nối làm việc chém đẹp với Chính phủ và sẽ nối đầu tư và phát triển ở Hong Kong.”

Tuy nhiên, các trọng tâm dữ liệu tại Đài Loan và Singapore có kinh phí dự tính lần lượt là 300 triệu USD và 120 triệu USD, dự định hoàn thành vào năm sau vẫn sẽ được đấu xây dựng và không bị ảnh hưởng từ kế hoạch ở Hong Kong. Google hiện có 12 trọng tâm dữ liệu trên toàn cầu, với 7 hội sở tại khu vực châu Mỹ.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status