Tại Internet Day 2013 – lần 2 với chủ đề “Tương lai nền kinh tế Internet Việt Nam” do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức ngày 4/12 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng khẳng định: sang 16 năm phát triển tại Việt Nam, Internet đã trở nên một phần không thể thiếu trong đời sống kinh tế, văn hóa, từng lớp và liên tục đạt được tốc độ tăng trưởng ở mức bùng nổ. Từ năm 1997-2002, Việt Nam mới chỉ có khoảng 1,8 triệu người sử dụng Internet (khoảng 4% dân số lúc bấy giờ). Nhưng từ năm 2003 đến nay, với 19 nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) cùng với sự ra đời của dịch vụ ADSL (tháng 5/2003) và dịch vụ 3G (10/2009), tỷ lệ và số lượng người dùng Internet đã tăng gấp 10 lần, từ gần 3,1 triệu người sử dụng Internet (2003) lên hơn 31 triệu người dùng vào năm 2013. Hiện Internet băng Bất cứ khi nào bạn muốn can hệ với chúng tôi hoặc cần tư vấn chiến dịchquảng cáo Facebookcho thương hiệu của bạn, xin vui lòng giao thông với các chuyên viên tham mưu của chúng tôi Theo đánh giá của tổ chức Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU), từ năm 2011, Việt Nam đã đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về tỷ lệ % người dùng Internet theo dân số. So với các nước khác, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng Internet nhanh nhất trong khu vực và nằm trong số các nhà nước có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trên thế giới. Tính đến năm 2013, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng Internet đứng thứ 15 trên thế giới. Trong giai đoạn hiện nay, khi nền kinh tế thế giới truyền thống đang có bước chuyển mạnh mẽ sang nền kinh tế Internet, định hướng phát triển của nền kinh tế Internet Việt Nam đến năm 2015, Việt Nam phải là 1 trong 70 nước phát triển CNTT – viễn thông hàng đầu thế giới. Tổng doanh thu lĩnh vực CNTT chiếm tỷ trọng 17% - 20% (năm 2020 là 20% - 30%) trong GDP. Đặc biệt, trong lĩnh vực phát triển công nghiệp phần mềm và nội dung số đến năm 2015, Việt Nam sẽ là 1 trong 20 (năm 2020 là 1 trong 10) nước cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số quyến rũ nhất thế giới... Ông Lê Hồng Minh, Giám đốc Công ty VNG cho rằng, đến năm 2018, doanh thu từ nội dung và dịch vụ trên Internet tại Việt Nam có thể đạt mức 100 ngàn tỷ đồng. Trong đó, thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến sẽ là hai lĩnh vực có những bước phát triển đột phá trong 5 năm tới. Thương mại điện tử sẽ đạt mức doanh thu 60 ngàn tỷ đồng, chiếm tới 60% doanh thu từ các nội dung và dịch vụ trên Internet vào năm 2018, tăng gấp 14 lần so với con số 4,2 ngàn tỷ đồng bây chừ. Quảng cáo trực tuyến sẽ đạt 8 ngàn tỷ đồng vào năm 2018, tăng 3,6 lần so với con số 2,4 ngàn tỷ đồng đạt được vào năm 2013. Bên cạnh đó, doanh thu từ nội dung trên điện thoại di động, theo ông Lê Hồng Minh cũng sẽ tăng từ 8 ngàn tỷ năm 2013 lên 20 ngàn tỷ đồng vào năm 2018./. Quỳnh Nga |
0 Nhận xét