Kết quả nghiên cứu thị trường đối với người dùng di động vừa được hãng nghiên cứu thị trường có uy tín là Nielsen thực hành tại 9 tỉnh, thành bao gồm ở Hà Nội, Nghệ An, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An. Nielsen đưa ra cam kết rằng kết quả này có được là quá trình thu thập dữ liệu được thực hành một cách độc lập, không chịu sự can thiệp của nhà mạng và các quy trình kiểm soát chất lượng dữ liệu được tuân thủ nghiêm nhặt của hãng nghiên cứu này. Nielsen đã thực hành trên nghiên cứu thị trường với đối tượng là nam nữ có độ tuổi từ 15 - 54, hiện đang sử dụng điện thoại di động và là người ra quyết định chính khi mua chiếc điện thoại họ đang sử dụng với 2.250 mẫu. Theo kết quả phỏng vấn của Nielsen, trong số 1.945 người được phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, 90% đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác. 81% số người được phỏng vấn này đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có dịch vụ chăm nom khách hàng tốt. Con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác. Vẫn theo kết quả nghiên cứu này thì thuê bao MobiFone đang có số người dùng 3G nhiều nhất so với cá mạng di động. Kết quả phỏng vấn những người hiện đang dùng MobiFone cho chiếc điện thoại chính có tỉ lệ sử dụng các dịch vụ truyền tải 3G nhiều hơn so với khách hàng hiện đang sử dụng VinaPhone hay Viettel. Cụ thể con số này là MobiFone 27% , VinaPhone: 19% và Viettel: 13%. Trong số mẫu mà Nielsen phỏng vấn cũng đã đưa ra một kết quả là thuê bao MobiFone có tỷ lệ sử dụng smartphone cao nhất. Tỉ lệ người giải đáp đang sử dụng MobiFone cho chiếc điện thoại chính dùng điện thoại đa công cụ và điện thoại thông minh cao nhất là 55%, cao hơn so với tỉ lệ của khách hàng ngày nay của VinaPhone là 40%, hay Viettel là 35%. Các chuyên gia cho rằng, với 9 tỉnh, thành bao gồm ở Hà Nội, Nghệ An, TP.HCM, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An mà Nielsen tiến hành nghiên cứu đã bao quát được yếu tố vùng miền gồm Bắc, Trung và Nam. Tuy nhiên, đây hồ hết là những tỉnh có kinh tế mạnh, ít vùng sâu vùng xa nên kết quả nghiên cứu có thể sẽ lợi thế hơn cho MobiFone. Tuy nhiên, các khu vực thành thị có số lượng thuê bao lớn và khả năng đáp ứng màng lưới khó khăn hơn. Thực tiễn giờ, các mạng di động đều tụ hợp phủ sóng mạnh ở khu vực tỉnh thành vì đây là hai thị trường chiến lược mà sờ soạng các mạng di động đều nhắm đến. Ông Nguyễn Đình Chiến, Phó giám đốc điều hành của MobiFone cho biết, trong kí vãng và ngày nay MobiFone đã khẳng định là nhà cung cấp dịch vụ thông báo di động có chất lượng cao nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, để đi vào chất lượng dịch vụ là một mục tiêu rất khó, đòi hỏi đằng sau đó là con người, là bộ máy có chất lượng cao. Thế nhưng, không còn cách nào khác là MobiFone vẫn kiên quyết đi theo hướng của mình. Trong cạnh tranh phải tìm ra sự dị biệt với đối thủ và cái dị biệt của MobiFone với các mạng khác hiện thời là vấn đề chất lượng dịch vụ. Trước đó, một số đánh giá độc lập của các tổ chức có uy tín cũng đưa ra những kết quả na ná như trên. Đầu năm 2010, hãng nghiên cứu thị trường nổi tiếng thế giới TNS đưa ra kết quả nghiên cứu về thương hiệu các mạng di động tại Việt Nam. Theo đó, MobiFone giữ vị trí số 1 trên quờ quạng các tiêu chí chủ chốt, đặc biệt là độ nhận biết, Dịch vụChữ ký số VNPT CA là dịch vụ chứng nhận chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hiện mức độ chuộng, cũng như mong muốn sử dụng. Chưa hết, gần cuối năm 2010, Nielsen đã ban bố thêm một kết quả điều tra về các thương hiệu tiêu dùng lừng danh nhất Việt Nam. Theo đó, MobiFone đứng vị trí số 4 trong số 10 thương hiệu hàng đầu và xếp số 1 trong số các mạng di động tại Việt Nam.
Nguồn: Mobifone |
0 Nhận xét