Top 10 công nghệ xe đạp năm 2013

Những ai thích xe đạp vững chắc sẽ chú ý đến các thông báo lớn từ Shimanos và Campagnolos, nhưng những phát minh sáng tạo hơn lại đến từ các nhà sinh sản nhỏ. Dưới đây là danh sách 10 công nghệ xe đạp mới được công bố trong 12 tháng qua.

 Thiết bị hỗ trợ Rubbee 

Trong số các tiện ích bổ sung cho xe đạp để làm tăng sức mạnh của chúng (không kể xe đạp điện), Rubbee có lẽ là một trong những thiết bị sáng dạ nhất. Nó gắn kết trên cọc yên xe và phối hợp một con lăn polyurethane tiếp xúc với bánh sau. Người dùng chỉ cần lật con lăn xuống để tăng lực, lật trở lại khi muốn đạp xe và tháo ra khi không muốn dùng.

Giá: 1.190 USD (tương đương hơn 25 triệu đồng)

 tay lái chiếu sáng Helios 

Bạn lo lắng đèn pha xe đạp bị trộm cắp, hoặc không thích cách lắp trên tay lái? tay lái Helios có đèn pha không phô trương 500 – lumen tích hợp bên trong. Chúng cũng kết hợp hai đèn LED đa màu sắc hoạt động như đèn tín hiệu, đèn đuôi, hỗ trợ định hướng, hoặc thậm chí có một đồng hồ tốc độ. Ngoại giả, xe còn có chip GPS cho phép người dùng theo dõi vị trí của chiếc xe đạp.

Giá: 199 USD (tương đương 4,2 triệu đồng)

 Mũ bảo hiểm theo dõi nhịp tim SMART 

Nếu người dùng là một tay đua xe đạp muốn theo dõi nhịp tim mà không muốn mang một dây đeo ngực, mũ bảo hiểm SMART của LifeBEAM là giải pháp. Nó có tính năng cảm biến quang học theo dõi mạch duyệt trán, cùng với một máy phát Bluetooth gửi dữ liệu đó đến điện thoại thông minh, đồng hồ tập thể dục hoặc máy tính xe đạp và thông báo được hiển thị trong thời kì thực.

Giá: 250 USD (tương đương gần 5,3 triệu đồng)

 Mô-đun giảm xóc Magura eLECT điều khiển bằng máy tính 

Thay thế núm điều chỉnh phuộc thường ngày, mô-đun giảm xóc Magura eLECT điều khiển

Giảm phí 10% khi gia hạn chữ ký số VNPT, CK-CA dùng Kê khai thuế qua mạng... Chỉ dẫn -Chữ ký số VNPT CA. Hướng dẫn cài đặt VNPT - CA

bằng máy tính dùng một máy gia tốc tích hợp để phát hiện địa hình, sau đó tức khắc điều chỉnh giảm xóc cho hợp. Mô-đun này cũng có thể phát hiện chiếc xe đạp đang leo dốc, xuống dốc hoặc hoặc là rơi tự do.

Giá: 882 USD (tương đương 18,6 triệu đồng)

 Khóa Lock8 điều khiển bằng điện thoại thông minh 

Thay vì dùng chìa khóa, khung gắn Lock8 có thể khóa không dây và mở khóa bằng một áp dụng trên điện thoại thông minh của người dùng. Nó cũng sẽ phát hiện nếu xe di chuyển trong khi bị khóa, hoặc khi cáp khóa tích hợp bị cắt. Nếu một trong hai trường hợp xảy ra, hệ thống báo động sẽ phát âm thanh, song song người dùng sẽ nhận được thông báo trên điện thoại của họ. Giống như vô lăng Helios, nếu xe bị mất cắp, chip GPS của Lock8 cho phép người dùng theo dõi vị trí.

Giá: 112 USD (tương đương gần 2,4 triệu đồng

 Xe đạp bằng cả chân và tay Varibike 

Đặt chân trên bàn đạp là một phương pháp truyền thống nhưng Varibike thêm tay lái quay tay để pha trộn. Kết quả là để tăng tổng công suất, song song giúp người sử dụng tập luyện hoàn chỉnh hơn với các nhóm cơ khác nhau.

Giá: 5.430 USD (tương đương gần 115 triệu đồng)

 Bánh xe giảm xóc Loopwheels 

Giảm xóc ở yên xe chỉ giúp cho người dùng trải qua các ổ gà nhỏ một cách êm ái hơn còn Loopwheels có thể làm điều đó tốt hơn nhiều. Thay vì căm, mỗi bánh xe phối hợp ba lò xo các-bon tổng hợp chạy giữa trọng tâm và vành . Bất cứ khi nào bánh xe va đập mạnh trên đường, năng lượng đều được hấp thu bởi các lò xo.

Giá: 1.180 USD/cặp (tương đương 25 triệu đồng)

 Dụng cụ đa năng Fix It Sticks 

Nhiều phương tiện đa năng có thân ngắn và các dụng cụ gập gọn bên trong. Fix It Sticks thì khác, nó gồm 2 thanh nhôm có thể nối vuông góc với nhau tạo thành một chiếc cờ lê chữ T.

Giá: 30 USD (tương đương 630 ngàn đồng)

 Hệ thống định vị Hammerhead 

Khi người đi xe đạp sử dụng một hệ thống định vị, phần đông họ gắn điện thoại thông minh trên tay lái và liếc xuống bản đồ trên màn hình. Trái lại, Hammerhead hoạt động như một màn hình hiển thị head-up, là một thiết bị thanh gắn, trên đó chỉ dẫn người lái bằng cách sử dụng đèn LED có thể nhìn thấy ở dưới cùng của tầm nhìn ngoại vi của họ, cho họ biết cần rẽ ở đâu và khi nào .

Giá: 85 USD (tương đương 1,8 triệu đồng)

 Xe đạp khung gỗ Sandwichbike 

Trước đây đã có rất nhiều xe đạp có khung bằng gỗ nhưng khung này thường có kiểu giống như khung kim loại. Trong khi đó, Sandwichbike có vẻ ngoài khiến ai cũng có thể nhận ra ngay rằng nó được làm từ những mảnh gỗ. Người mua có thể tự lắp ráp xe trong vòng 45 phút.

Giá: 1.085 USD (tương đương 23 triệu đồng)

NDH - Tổng hợp


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status